ผลประกอบการไมโครซอฟท์ย่ำแย่ฉุดดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับลง 10 จุด

ข่าวต่างประเทศ Friday July 19, 2013 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงเล็กน้อยแต่ยังคงอยู่ที่ระดับใกล้เคียงกับสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะได้รับแรงกดดันจากผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาดการณ์ของไมโครซอฟท์

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 5 จุด หรือต่ำกว่า 0.1% แตะที่ 15,476 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 1,682 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.13 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงหลังไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทซอฟท์แวร์รายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และส่งผลให้หุ้นของบริษัทรูดลง 7.3% ในช่วงเปิดการซื้อขาย

หุ้นกูเกิล อิงค์ เจ้าของเสิร์ซเอ็นจี้นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด ลดลง 3.1% หลังเปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาดการณ์เช่นเดียวกับไมโครซอฟท์

หุ้นเจเนอรัล อิเล็กทริก เพิ่มขึ้น 2.1% หลังรายงานผลประกอบในไตรมาส 2 ที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ได้ประเมินไว้

นักลงทุนคลายวิตกกังวลหลังธนาคารกลางจีนระบุว่า จะยกเลิกเพดานขั้นต่ำของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จากสถาบันการเงินตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป หลังจากที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีนได้ให้คำมั่นว่าจะขยายการปฏิรูปอัตราดอกเบี้ยของประเทศ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ธนาคารโลกชื่นชมว่า ควรจะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการปฏิรูประบบการเงินของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ