ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดตัวขึ้น ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 13, 2013 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 40 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 15,427 จุด และดัชนี S&P ล่วงหน้าบวก 0.2% แตะที่ 1,690.4 จุด เมื่อเวลา 7.34 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่ปิดลดลงในช่วงสองวันทำการที่ผ่านมา โดยนักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐวันนี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีก และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.จะเพิ่มขึ้น 0.3% นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนมิ.ย.ในเวลา 21.00 น. วันนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน ตลาดยังได้จับตาดูถ้อยแถลงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐของนายเดนนิส ล็อกฮาร์ท ประธานธนาคารกลางสหรัฐ สาขาแอตแลนตา ในเวลา 12.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่นายล็อกฮาร์ทเคยกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อสำนักหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เฟดอาจลดการซื้อพันธบัตรอย่างเร็วที่สุดในเดือนก.ย.

หุ้นแอปเปิล อิงค์ บวก 0.5% หลังจากที่มีรายงานข่าวว่าบริษัทจะเปิดตัวไอโฟนและไอแพดรุ่นใหม่ต้นเดือนหน้า ส่วนหุ้น ยัม แบรนด์ อิงค์ ร่วง 3.3% หลังจากที่บริษัทรายงานยอดขายในจีนลดลงในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ