ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับเพียงเล็กน้อย ขณะนลท.รอรายงานข้อมูลศก., ถ้อยแถลงจนท.เฟด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 24, 2013 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยในช่วงก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่ดัชนีปรับตัวลงติดต่อกันมา 3 วัน โดยนักลงทุนรอดูการเปิดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภค รวมถึงรอฟังความคิดเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ดัชนีดาวโจนส์ขยับขึ้น 5 จุด แตะระดับ 15,331 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ขยับลงไม่ถึง 0.1% ที่ระดับ 1,692.2 จุด เมื่อเวลา 7.21 น.ตามเวลานิวยอร์ก

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย. นอกจากนี้ เฟด ริชมอนด์ จะเปิดเผยดัชนีภาคการผลิต ซึ่งครอบคลุมรัฐนอร์ธ แคโรไลนา, เซาธ์ แคโรไลนา, ดิสทริก ออฟ โคลัมเบีย, แมรีแลนด์, เวอร์จิเนีย และพื้นที่เกือบทั้งหมดของเวสต์ เวอร์จิเนีย

ขณะเดียวกัน แซนดรา ปิอานัลโต ประธานเฟด สาชาคลีฟแลนด์ จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมแห่งหนึ่งซึ่งเฟด ชิคาโก จัดขึ้นในเวลา 8.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟด แคนซัส จะขึ้นกล่าวที่การประชุมเดียวกันในเวลาเที่ยง

ทั้งนี้ หุ้นร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟด เซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดอาจตัดสินใจลดวงเงินซื้อพันธบัตรในการประชุมเดือนต.ค. ซึ่งคำกล่าวของเขาได้จุดปะทุความวิตกกังวลในตลาดให้กลับคืนมาอีกครั้ง หลังจากที่เฟดเพิ่งตัดสินใจเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ต่อไปในการประชุมเมื่อวันที่ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานให้ฟื้นตัวอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ