ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายวันนี้ ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจ-คลายวิตกซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 27, 2013 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายวันนี้ ขานรับมุมมองที่เป็นบวกที่มีต่อเศรษฐกิจโลก ขณะที่ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงเนื่องจากองค์การสหประชาชาติใกล้จะบรรลุข้อตกลงเรื่องซีเรีย

ดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.2% เมื่อเวลา 13.04 น.ตามเวลาโตเกียว

หุ้นดีดตัวขึ้นในเดือนนี้หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไว้ ส่วนในวันนี้ ตลาดได้รับปัจจัยบวกหลังมีการเปิดเผยว่ากำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมของจีน เพิ่มขึ้น 24% ในเดือนส.ค. ส่วนจำนวนผู้ขอรบสวัสดิการว่างงานสหรัฐร่วงลง ขณะที่สมาชิกถาวร 5 ประเทศของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้เห็นพ้องในญัตติเรื่องการทำลายอาวุธเคมี ซึ่งจะมีการหารือแบบครบองค์คณะการประชุมในวันนี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 ก.ย. ปรับตัวลดลง 5,000 ราย แตะระดับ 305,000 ราย ซึ่งใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี นอกจากนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 325,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 309,000 ราย

ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ปรับตัวลดลง 7,000 ราย สู่ระดับ 308,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.

ทางด้านนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐและรัสเซียได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับญัตติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ว่าด้วยอาวุธเคมีของซีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ