ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ หลังหุ้นซัมซุงพุ่งขานรับผลประกอบการ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 4, 2013 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ หลังหุ้นบริษัทส่งออกเกาหลีใต้ดีดตัวขึ้น ซึ่งได้ชดเชยหุ้นบริษัทมือถือจีนที่ได้ปรับตัวลดลง

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index อยู่ที่ระดับ 1,005.67 จุด เมื่อเวลา 13.40 น. ตามเวลาฮ่องกง แตะระดับสูดสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์

หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลก ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6% แตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนที่ตลาดเกาหลีใต้ หลังจากที่ได้เปิดเผยรายงานผลกำไรซึ่งทำสถิติสูงสุดอย่างเหนือความคาดหมาย ด้านหุ้นเกีย มอเตอร์ส ปิดเพิ่มขึ้น 2.2% ในขณะที่ตลาดฮ่องกง หุ้นไชน่า โมบาย ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายใหญ่ที่สุดของจีน ปรับตัวลดลง 2.4% ซึ่งมากที่สุดในรอบ 3 เดือน หลังถูกแบงก์ ออฟ อเมริกาปรับลดสถานะลงเป็นบริษัทที่มีผลการดำเนินงานต่ำกว่าความคาดหวัง

ด้านสกุลเงินวอนอ่อนค่าลง 0.1% เทียบดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชายรายหนึ่งชี้ว่า สถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐได้สั่นคลอนตลาดการเงินทั่วโลก โดยนักลงทุนจะมีความระมัดระวังในการลงทุนจนกว่าปัญหาดังกล่าวจะคลี่คลาย

ทั้งนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ชิปความจำ และโทรทัศน์จอแบนรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่าผลประกอบการจากการดำเนินงานในไตรมาส 3 พุ่งขึ้นทำสถิติรายไตรมาสครั้งใหม่ที่ 10.1 ล้านล้านวอน (9.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทุบสถิติผลกำไรไตรมาสก่อนซึ่งทำสถิติสูงสุดไว้ที่ 9.53 ล้านล้านวอน และเพิ่มขึ้น 25.3% จากไตรมาส 3 ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ