ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับคาดการณ์ยอดขายของบริษัทอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2013 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังสมาชิกสภาสหรัฐให้คำมั่นว่าจะเปิดการเจรจาต่อไปเพื่อให้บรรลุมติด้านงบประมาณ ซึ่งได้สร้างแรงกระตุ้นต่อภาวะตลาด

นอกจากนี้ ที่ตลาดมุมไบ หุ้นอินโฟซิส ซึ่งเป็นผู้ส่งออกซอฟท์แวร์รายใหญ่เป็นอันดับสองของอินเดีย ปรับตัวทะยานขึ้น 5.4% ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2554 ขานรับตัวเลขคาดการณ์ยอดขายที่ทางบริษัทได้เปิดเผยในวันนี้ ซึ่งคาดไว้ว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 9-10% ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดที่เดือนมี.ค. 2557 เพิ่มขึ้นจากที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 6-10% จนทำให้ดัชนี S&P BSE Infotech พุ่งขึ้น 3.5% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 13 ปี

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% เปิดที่ระดับ 1,021.71 จุด เมื่อเวลา 13.15 น. ตามเวลาฮ่องกง

ด้านหุ้นคอสโค ชิปปิ้ง ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.9% ที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ ขานรับผลกำไรในไตรมาสสามที่เพิ่มขึ้นถึง 235% และหุ้นฮีหวิน เทคโนโลยี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7% ที่ตลาดไต้หวัน

ขณะเดียวกัน เงินริงกิตและรูปีแข็งค่าขึ้น 0.3% เทียบดอลลาร์ และเงินวอนเพิ่มขึ้น 0.2%

นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามารู้สึกพอใจที่นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเปิดเผยว่า พรรครีพับลิกันวางแผนที่จะเสนอให้มีการปรับเพิ่มเพดานหนี้ชั่วคราว และจะผ่านกฎหมายเพื่อขยายเพดานหนี้ชั่วคราว หากนายโอบามาตกลงที่จะเจรจาเกี่ยวกับการยุติภาวะชัตดาวน์ รวมถึงปัญหาเร่งด่วนอื่นๆของประเทศ ซึ่งถือเป็นสัญญาณในด้านบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ