ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลง เหตุไม่มั่นใจสถานการณ์เพดานหนี้สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 14, 2013 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี เนื่องจากภาคการเมืองของสหรัฐยังคงประสบปัญหาในการบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ และหุ้นบริษัทซัพพลายเออร์ของแอปเปิล อิงค์ ร่วงลง

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ลดลง 0.1% แตะที่ระดับ 1,022 จุด เมื่อเวลา 14:08 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นฮอน ไฮ พรีซิชั่น อินดัสทรีปรับตัวลดลง 1.9% ที่ตลาดหุ้นไทเปหลังจากที่บริษัทเคจีไอ ซีเคียวริตี้ส์ ออกมาปรับลดคาดการณ์การจัดส่งไอโฟน 5C ของแอปเปิล ขณะที่หุ้นดูซาน เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์เพียงแห่งเดียวของเกาหลีใต้ ดิ่งลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้วางแผนที่จะลดการพึ่งพาพลังงานปรมาณู หุ้นบริษัทไชน่า ซีเอ็นอาร์ คอร์ป นำขบวนหุ้นกลุ่มทางรถไฟของจีนพุ่งขึ้นที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ จากการคาดการณ์ว่าบริษัทดังกล่าวอาจเข้ามาช่วยสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย

บรรดาผู้นำวุฒิสภาสหรัฐยังไม่บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแนวทางที่จะยุติปัญหาด้านการคลังในสหรัฐ ขณะที่ตลาดการเงินมีความกังวลมากขึ้น เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 3 วันก็จะถึงกำหนดเส้นตายในวันที่ 17 ต.ค. ซึ่งสหรัฐจะเผชิญกับภาวะผิดนัดชำระหนี้ หากไม่สามารถตกลงเพิ่มเพดานการกู้ยืมของรัฐบาลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ