ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้น ขานรับผลประกอบการเอกชนแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2013 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น บ่งชี้ว่าดัชนี S&P 500 อาจจะพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง หลังกูเกิล อิงค์ และเจเนอรัล อิเล็กทริก โค เปิดเผยผลประกอบการณ์ที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่จีนเปิดเผยว่าเศรษฐกิจขยายตัวในจังหวะที่รวดเร็วขึ้น

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 28 จุด หรือ 0.2% ที่ระดับ 15,324 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 1,732.1 จุด ณ เวลา 20.13 น. ตามเวลาในประเทศไทย

นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก เผยขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เนื่องจากข้อมูลต่างๆยังไม่สามารถบ่งชี้ได้อย่างเพียงพอว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่สมควรจะผ่อนคลายนโยบายการเงิน

นายอีแวนส์ กล่าวสุนทรพจน์ที่วิสคอนซินเมื่อวานนี้ว่า โดยคาดว่าท่าทีของเฟดเรื่องนโยบายการเงินจะยังคงอยู่ที่การหนุนเศรษฐกิจอย่างมากต่อไปสักระยะหนึ่ง

ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 3/2556 ขยายตัว 7.8% เทียบกับ 7.5% ในช่วงไตรมาสก่อนหน้า

การขยายตัวที่แข็งแกร่งขึ้นของเศรษฐกิจจีน ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกนั้น ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่มุ่งเน้นที่สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและภาคที่อยู่อาศัย รวมทั้งมีปัจจัยบวกจากการส่งออกที่ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย

หุ้นกูเกิล อิงค์ พุ่งขึ้น 9.1% หลังจากผู้ให้บริการคืบค้นข้อมูลรายใหญ่ที่สุดของโลกเปิดเผยผลประกอบการณ์ที่ดีกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นเจเนอรัล อิเล็กทริก เพิ่มขึ้น 3% หลังเปิดเผยว่ามีบริษัทรายได้เพิ่มขึ้นจากอุปสงค์ในสินค้าที่แข็งแกร่งของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ