ตลาดหุ้นเกิดใหม่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังหุ้นอินเดียฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2013 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยที่ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังจากพรรคฝ่ายค้านของอินเดียชนะการเลือกตั้งใน 4 รัฐ และการส่งออกของจีนสูงกว่าคาดการณ์ นอกจากนี้ ข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐที่ดีเกิดคาดก็ยังเป็นปัจจับบวกสำหรับการปรับตัวขึ้นในวันนี้ด้วย

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวขึ้น 0.7% สู่ระดับ 1,009.29 จุด เมื่อเวลา 13.35 น. ตามเวลาฮ่องกง

เครือบริษัทในอุตสาหกรรมทั้งหมด 10 แห่งในดัชนี MSCI Emerging Markets Index ต่างปรับตัวขึ้น นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และอุตสาหกรรม หุ้นไฮเออร์ อิเล็กทรอนิกส์ กรุ๊ปพุ่งขึ้น 14% ในตลาดหุ้นฮ่องกง แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2542 หลังจากบริษัทอลิบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัดได้ทำข้อตกลงร่วมลงทุนในด้านการผลิตเครื่องใช้ภายในบ้าน และกิจการโลจิสติกของบริษัทเป็นมูลค่า 2.82 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (364 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

พรรคฝ่ายค้านของอินเดียชนะการเลือกตั้งที่จัดขึ้นใน 4 รัฐเมื่อเดือนก่อน ทำให้เกิดแรงผลักดันก่อนการเลือกตั้งระดับชาติในปี 2557 ขณะที่บรรดาเจ้าของกิจการในสหรัฐต่างจ้างแรงงานนอกภาคการเกษตรเพิ่มสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ได้คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายน และภาคการส่งออกของจีนพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือน สร้างความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจโลกจะสามารถทนต่อการปรับลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ