ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สลบ 7 จุด ตลาดจับตาผลการเจรจางบประมาณในวอชิงตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2013 19:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย หลังจากที่ดัชนี S&P 500 พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนประเมินแนวโน้มตลาดเอเชียหลังจีนเปิดเผยยอดส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และผลการเจรจาในเรื่องงบประมาณในวอชิงตัน

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 7 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,006 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 1,805.4 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.46 น.ตามเวลาประเทศไทย

สำนักงานศุลกากรของจีนเปิดเผยว่า ยอดส่งออกเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 12.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 5.3% ส่งผลให้ยอดเกินดุลการค้าของจีนในเดือนพ.ย.อยู่ที่ 3.38 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายหลิว ลี่กัง หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากธนาคาร ANZ ประจำประเทศจีนเปิดเผยว่า ยอดการส่งออกเดือนพ.ย.ออกมาเหนือความคาดหมายของตลาดซึ่งคาดว่าอยู่ที่ 7% บ่งชี้ถึงข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นในสหรัฐและสหภาพยุโรป (อียู)

นายพอล ไรอัน หัวหน้าคณะตัวแทนเจรจาในเรื่องงบประมาณจากพรรครีพับลิกันระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังใกล้จะบรรลุข้อตกลงในเรื่องการปรับลดยอดงบประมาณลงโดยอัตโนมัติ รวมไปถึงการยุติความตึงเครียดในเรื่องการเจรจาเกี่ยวกับงบประมาณที่ล้มเหลวติดต่อกันมานานเป็นระยะเวลา 3 ปี

นายไรอันกล่าวว่า เขามีมุมมองที่เป็นบวกในการเจรจาเพื่อผ่อนคลายการปรับลดงบประมาณลงโดยอัตโนมัติได้ก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้

หุ้นกีลีด ไซเอนเซส อิงค์ เพิ่มขึ้น 4.7% หลังจากบริษัทได้รับอนุมัติให้ผลิตยารักษาโรคตับอักเสบซึ่งคาดว่าจะมียอดขายต่อปีมากกว่า 6 พันล้านดอลลาร์

หุ้นดีน ฟู้ดส์ โค ลดลง 0.9% หลังจากบริษัทมอร์แกน สแตนลีย์ ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ