ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะนักลงทุนประเมินช่วงเวลาเฟดปรับลดQE

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2013 22:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยดัชนี S&P 500 ยังเดินหน้าปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่นักลงทุนประเมินช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับลดขนาดของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ท่ามกลางการเจรจาในเรื่องงบประมาณในวอชิงตัน

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 9.57 จุด หรือ 0.1% ที่ระดับ 16,029.77 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.2% แตะที่ 1,809.07 จุด ณ เวลา 21.56 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ตลาดคาดว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดอาจจะปรับลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรลงจากวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในการประชุมระหว่างวันที่ 17-18 ธ.ค.นี้

นายพอล ไรอัน หัวหน้าคณะตัวแทนเจรจาในเรื่องงบประมาณจากพรรครีพับลิกันระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังใกล้จะบรรลุข้อตกลงในเรื่องการปรับลดยอดงบประมาณลงโดยอัตโนมัติ รวมไปถึงการยุติความตึงเครียดในเรื่องการเจรจาเกี่ยวกับงบประมาณที่ล้มเหลวติดต่อกันมานานเป็นระยะเวลา 3 ปี

นายไรอันกล่าวว่า เขามีมุมมองที่เป็นบวกในการเจรจาเพื่อผ่อนคลายการปรับลดงบประมาณลงโดยอัตโนมัติได้ก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้

หุ้นซิสโก คอร์ป ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายอาหารรายใหญ่ของสหรัฐพุ่งขึ้น 18% หลังจากบริษัทตกลงซื้อธุรกิจของบริษัทยูเอส ฟู้ด ในวงเงินประมาณ 3.5 พันล้านสหรัฐ

หุ้นกีลีด ไซเอนเซส อิงค์ เพิ่มขึ้น 1.5% หลังจากบริษัทได้รับอนุมัติให้ผลิตยารักษาโรคตับอักเสบซึ่งคาดว่าจะทำยอดขายต่อปีได้สูงกว่า 6 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ