ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 39 จุด ขานรับสภาผู้แทนฯสหรัฐอนุมัติร่างงบประมาณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 13, 2013 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 39 จุด หรือ 0.3% สู่ระดับ 15,721 จุด และดัชนี S&P ล่วงหน้าขยายตัว 0.4% สู่ระดับ 1,775.4 จุด เมื่อเวลาประมาณ 06:07 น. ตามเวลานิวยอร์ก หลังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอนุมัติร่างงบประมาณที่มีขึ้นเพื่อขจัดความเสี่ยงในการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐบางส่วน

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สได้รับปัจจัยหนุนหลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอนุมัติร่างงบประมาณระยะ 2 ปีที่ได้มีการตกลงกันระหว่างคณะผู้เจรจาของทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน ซึ่งนับเป็นความคืบหน้าอีกก้าวหนึ่งเพื่อขจัดความเสี่ยงในการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐบางส่วน หรือการชัตดาวน์ ในช่วงต้นปีหน้า

โดยสมาชิกสภานิติบัญญัติมีมติ 332 ต่อ 94 ในการให้ความเห็นชอบข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งมีการเปิดเผยในช่วงเย็นวันอังคารที่ผ่านมาโดยนางแพทตี้ เมอร์เรย์ ประธานคณะกรรมาธิการงบประมาณของวุฒิสภาและนายพอล ไรอัน ประธานคณะกรรมาธิการงบประมาณของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะกำหนดระดับการใช้จ่ายเกิน 1 ล้านล้านดอลลาร์สำหรับช่วง 2 ปีงบประมาณหน้า ซึ่งจะยกเลิกการปรับลดรายจ่ายอัตโนมัติหรือที่เรียกว่า sequester มูลค่า 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ หุ้น Adobe Systems Inc. ไต่ระดับขึ้น 6.7% และหุ้น Texas Industries Inc. ทะยานขึ้น 9.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ