(REPEAT) ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 15.56 จุด ก่อนวันหยุดคริสต์มาส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 25, 2013 06:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 เมื่อคืนนี้ (24 ธ.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายเบาบาง โดยตลาดปิดทำการเร็วกว่าปกติในวันนี้ เนื่องในวันคริสต์มาส อีฟ และจะปิดทำการต่อไปอีกสองวัน เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนเพิ่มขึ้น 15.56 จุด หรือ 0.23% ปิดที่ 6,694.17 จุด ซึ่งเป็นการปิดบวกต่อเนื่องยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ในเดือนต.ค. โดยฟุตซี่ปรับตัวขึ้นแล้ว 14% ในปีนี้

หุ้นบริติช สกาย บรอดแคสติ้ง (BSkyB) พุ่ง 2.5% หลังจากมีรายงานข่าวว่า โวดาโฟน รื้อฟื้นข้อเสนอซื้อหุ้นบริษัทอีกครั้ง ขณะที่หุ้นโวดาโฟนปรับตัวขึ้นเช่นกัน

หุ้นทุลโลว์ ออยล์ ลบ 1.2% หลังบริษัทเผยว่าจะยุติการขุดเจาะแหล่งนอกชายฝั่งนอร์เวย์ เนื่องจากพบว่าแหล่งดังกล่าวเป็นแหล่งน้ำ แทนที่จะเป็นแหล่งน้ำมันอย่างที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

หุ้นเออาร์เอ็ม โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นผู้ออกแบบชิปสำหรับไอโฟน ร่วง 1.4% หลังพุ่ง 3.9% เมื่อวานนี้ ภายหลังแอปเปิล อิงค์ บรรลุข้อตกลงการจัดจำหน่ายกับไชน่า โมบาย

วันนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการในเวลา 12.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น และจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ เนื่องในวันคริสต์มาส และปิดทำการในวันพฤหัสบดี เนื่องในวันบ็อกซิ่ง เดย์ ก่อนกลับมาเปิดซื้อขายตามปกติในวันศุกร์ที่ 27 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ