ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดตัวขึ้น 55 จุด นักลงทุนจับตาข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 9, 2014 19:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 55 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 16,462 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1,838.1 จุด เมื่อเวลา 10:56 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนธ.ค.ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

หุ้น Macy’s Inc พุ่งขึ้น 5.2% หลังจากตัวเลขคาดการณ์ผลกำไรของบริษัทออกมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่หุ้น J.C. Penney ดีดตัวขึ้น 5.4% หลังจากนักวิเคราะห์ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนธ.ค.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 7% ส่วนในวันนี้เวลาประมาณ 20.30 น. กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลด้านแรงงานอย่างใกล้ชิด เพราะจะเป็นปัจจัยชี้นำว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงอีกหรือไม่ หลังจากที่การประชุมครั้งที่แล้ว เฟดมีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

นอกเหนือจากข้อมูลด้านแรงงานแล้ว นักลงทุนยังติดตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนรายใหญ่ของสหรัฐ รวมถึงอัลโค อิงค์, เจพีมอร์แกน เชส แอนด์โค, แบงก์ ออฟ อเมริกา และโกลด์แมน แซคส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ