(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 37.61 จุด หลังเยนอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 23, 2014 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ จากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มไฮเทคที่เน้นการส่งออก ท่ามกลางการอ่อนค่าของเงินเยน แม้ว่าดัชนีได้ลดช่วงบวกลงบ้างหลังจากที่จีนเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตที่อ่อนแรง

สำนักข่าเวกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 37.61 จุด หรือ 0.24% แตะที่ 15,858.57 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดในแดนบวก ขณะที่ดอลลาร์พุ่งแตะกรอบบนของช่วง 104 เยน ซึ่งได้กระตุ้นแรงซื้อหุ้นกลุ่มส่งออก โดยเงินเยนที่อ่อนค่าจะช่วยเพิ่มผลประกอบการในต่างประเทศของบริษัทส่งออก เมื่อมีการโอนเงินกลับประเทศ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นได้ให้คำมั่นในการเศรษฐกิจโลก หรือ World Economic Forum ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ว่า ญี่ปุ่นจะดำเนินการปฏิรูปภาษีนิติบุคคลต่อไปในปีนี้

แต่ตลาดได้ลดช่วงบวกส่วนใหญที่ทำไว้เมื่อตอนเช้า หลังจากที่เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนม.ค.ลดลงแตะ 49.6 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จากระดับ 50.5 ในเดือนธ.ค.

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าการปรับตัวขาลงของตลาดหุ้นโตเกียวจะได้รับแรงหนุนต่อไปสักระยะหนึ่งจากความหวังของนักลงทุนที่ว่าการเปิดเผยผลประกอบการของภาคเอกชนญี่ปุ่นสำหรับช่วงเดือนต.ค.-ธ.ค.จะออกมาแข็งแกร่ง

สำหรับหุ้นในกลุ่มไฮเทคนั้น หุ้นโซนีดีดตัวขึ้น 1.2% ขณะที่หุ้นพานาโซนิคพุ่ง 2.6% ส่วนหุ้นโตชิบาและหุ้นเอ็นอีซีต่างก็ปรับตัวขึ้น แต่หุ้นฮิตาชิติดลบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ