ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวลดลง ขณะรอดูผลการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 29, 2014 22:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังกับคาดการณ์ผลประกอบการของหลายบริษัท ขณะเดียวกันก็รอดูผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 101.15 จุด หรือ 0.6% ที่ระดับ 15,827.41 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 หดตัวลง 0.6% แตะที่ 1,781.63 จุด

หุ้นยาฮูร่วงลง 6.7% เนื่องจากบริษัทเปิดเผยคาดการณ์ยอดขายที่ชะลอตัวลง ขณะที่หุ้นโบอิ้งปรับตัวลดลง 4.6% และหุ้นเอทีแอนด์ทีหดตัว 3.9%

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมเฟดครั้งล่าสุดอย่างใกล้ชิด โดยเฟดจะเสร็จสิ้นการประชุมนโยบายระยะเวลา 2 วันในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ขณะที่มีการคาดการณ์กันว่าที่ประชุมจะลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากที่ได้เริ่มประกาศลดวงเงินแล้ว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผลตั้งแต่เดือนม.ค.นี้

การประชุมนโยบายการเงินของเฟดครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่นายเบน เบอร์นันเก้ ทำหน้าที่ประธานเฟด และนับตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด จะก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ประธานเฟดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ