ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นโวดาโฟนพุ่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 25.07 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 22, 2014 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 ก.พ.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นโวดาโฟน และหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ (RBS) นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากรายงานที่ว่า ตัวเลขการสร้างบ้านในประเทศอังกฤษปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 6,838.06 จุด เพิ่มขึ้น 25.07 จุด หรือ +0.37%

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากกระทรวงชุมชนและการปกครองท้องถิ่นของอังกฤษ รายงานว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านใหม่ในอังกฤษอยู่ที่ระดับ 22,590 ยูนิตในปี 2556 พุ่งขึ้น 23% จากปีก่อนหน้า และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2550 เอริค พิคเคิลส์ รัฐมนตรีกระทรวงชุมชนและการปกครองท้องถิ่นของอังกฤษ กล่าวว่า "การแก้ไขปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยเป็นส่วนสำคัญของแผนเศรษฐกิจระยะยาวของรัฐบาล บรรดาบริษัทขนาดเล็กจะได้ประโยชน์จากการก่อสร้างที่อยู่อาศัยซึ่งเพิ่มขึ้น และภาคธุรกิจจะมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจมากขึ้น" นอกจากนี้ เขากล่าวว่า รัฐบาลอังกฤษจะให้ความสำคัญในเรื่องเงินทุนที่มีอย่างจำกัดเป็นอันดับแรก และจะเดินหน้าพัฒนาทุกส่วนของตลาดที่อยู่อาศัยอย่างทั่วถึงกัน

หุ้นโวดาโฟนพุ่งขึ้น 3% หลังจากนักวิเคราะห์ของยูบีเอสระบุว่า ธุรกิจของโวดาโฟนจะแข็งแกร่งมากขึ้นหลังจากที่ตัดสินใจขายหุ้นในบริษัทเวริซอน ไวร์เลส

ส่วนหุ้น RBS ปรับตัวขึ้น 1.2% หลังจากมีรายงานว่าธนาคารวางแผนที่จะปรับลดจำนวนพนักงานตามแผนการปรับโครงสร้างองค์กร

หุ้นอินเตอร์เนชันแนล โฮเตล ร่วงลง 2.5% หลังจากนักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวลงสู่ระดับ "underperform" จากระดับ "neutral"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ