ตลาดหุ้นเอเชียบวกเล็กน้อยในบ่ายวันนี้ หลังธ.กลางญี่ปุ่นคงนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2014 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติคงนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณไว้เช่นเดิม ขณะที่นักลงทุนให้ความสนใจกับการขยายตัวของสินเชื่อจีนที่ออกมาสวนทางกับการคาดการณ์

ดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.3% แตะ 138.01 เมื่อเวลา 13.05 น.ตามเวลากรุงโตเกียว

หุ้นไทเฮโย ซีเมนต์ พุ่ง 4.7% เนื่องจากธุรกิจของบริษัทในสหรัฐคาดการณ์ว่า จะสามารถทำกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ส่วนหุ้นแวนการ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซมิคอนดัคเตอร์ พุ่ง 6.3% ในตลาดหุ้นไทเปขานรับยอดขายที่สูงขึ้น และหุ้นเสฉวน ฟาร์มาซูติคอล โฮลดิงส์ พุ่ง 5.7% ในตลาดหุ้นฮ่องกง

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนปรนพิเศษในการประชุมวันนี้ พร้อมกับคงการประเมินเศรษฐกิจภายในประเทศไว้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยระบุว่าเศรษฐกิจ "ยังคงฟื้นตัวปานกลาง"

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินทั้ง 9 คนของบีโอเจ มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า บีโอเจจะเดินหน้าดำเนินการเพิ่มฐานเงินรายปีที่อัตรา 60-70 ล้านล้านเยน

ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยแถลงการณ์ว่า ยอดสินเชื่อใหม่สกุลเงินหยวนของจีนอยู่ที่ 6.445 แสนล้านหยวน (1.05 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนก.พ. ปรับตัวลงจากเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดในรอบ 4 ปี

ตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของสินเชื่อใหม่ในเดือนม.ค. ซึ่งอยู่ที่ 1.32 ล้านล้านหยวน แต่สูงกว่ายอดของเดือนก.พ. ปีที่แล้ว 2.45 หมื่นล้านหยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ