(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดดิ่ง 488.32 จุด เหตุวิตกสถานการณ์ยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2014 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดดิ่งลงในวันนี้ จากแรงเทขายอย่างหนัก โดยดัชนีร่วงลงหนักสุดในรอบ 1 เดือน เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับวิกฤติในยูเครน ขณะที่การแข็งค่าของเงินเยนได้ส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มส่งออก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 488.32 จุด หรือ 3.30% แตะที่ 14,327.66 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.

นักลงทุนเทขายหุ้น หลังจากรัสเซียปฏิบัติการซ้อมรบครั้งใหญ่ใกล้บริเวณชายแดนที่ติดกับยูเครน ขณะที่นายจอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐได้ออกมาเตือนรัสเซียว่า สหรัฐและยุโรปจะใช้มาตรการต่อต้านรัสเซีย หากผลการลงประชามติของเขตปกครองตนเองไครเมียของยูเครนที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ออกมาว่าไครเมียต้องกลายไปเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดมีความวิตกกังวลมากขึ้น เมื่อพิจารณาถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลของการลงประชามติในไครเมีย โดยนักลงทุนพยายามที่จะประเมินระดับต่ำสุดของราคาหุ้น

หุ้นกลุ่มไฮเทคและกลุ่มส่งออกอื่นๆต่างปรับตัวย่ำแย่ หลังดอลลาร์สหรัฐร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ช่วงกลางของกรอบ 101 เยน ขณะที่ความวิตกเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนก็ยังคงบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุน

หุ้นโซนีร่วง 4.2% และหุ้นพานาโซนิครูดลง 3.7% ขณะที่หุ้นโตโยต้า มอเตอร์และหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ต่างก็ปรับตัวลงราว 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ