ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางวิกฤตในยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2014 22:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ดัชนี S&P 500 ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 5 สัปดาห์เมื่อวานนี้ ในขณะที่นักลงทุนติดตามสถานการณ์ในยูเครนอย่างใกล้ชิด

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 38.63 จุด หรือ 0.2% ที่ระดับ 16,147.52 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 1,851.06 จุด ณ เวลา 21.21 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นถึงแม้ว่าดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) จะปรับตัวลดลงอย่างเหนือคาดหมายในเดือนก.พ. โดยรายงานของกระทรวงแรงงานระบุว่า ดัชนี PPI ซึ่งเป็นมาตรวัดการเปลี่ยนแปลงของราคาสิ้นค้าและบริการนับตั้งแต่อาหาร พลังงาน ไปจนถึงค่าขนส่ง ปรับตัวลดลง 0.1% จากเดือนก่อน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนี PPI จะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนดังกล่าว

ด้านความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดหุ้นสหรัฐไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภูมิภาคในยูเครน เนื่องจากยังไม่ใช่เหตุผลที่นักลงทุนจะเปลี่ยนแปลงความตั้งใจด้านการลงทุน

ทั้งนี้ สหรัฐและสหภาพยุโรปได้ขู่ว่าจะดำเนินการคว่ำบาตรทางการค้าต่อรัสเซียหากไม่ยอมถอนกำลังทหารออกจากไครเมีย ซึ่งมีกำหนดจะทำประชามติในอีก 2 วันว่าจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียหรือไม่ ในขณะที่นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐและนายเซอร์ไก ราฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียกำลังประชุมร่วมกันในลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ