ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นบ่ายนี้ คลายวิตกการคว่ำบาตรรัสเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2014 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนได้ซึมวับผลกระทบจากการคว่ำบาตรรัสเวีย ส่วนราคาทองอ่อนตัวลงเป็นวันที่ 2 ก่อนหน้าที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้

ดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.6% เมื่อเวลา 13.05 น.ตามเวลากรุงโตเกียว

สหรัฐและสหภาพยุโรปได้ใช้มาตรการคว่ำบาตรในวงจำกัดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแยกดินแดนไครเมียโดยรัสเซีย ภายหลังจากที่ไครเมียได้จัดการทำประชามติเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สหภาพยุโรปประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงประชามติในไครเมียจำนวน 21 ราย โดยระบุว่าการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นการ “คุกคามบูรณภาพแห่งดินแดนของยูเครน"

อียูออกแถลงการณ์หลังจากประชุมกับประเทศสมาชิก 28 ประเทศว่า “อียูจะใช้มาตรการเข้มงวดในวันนี้ ต่อกลุ่มบุคคลที่มีส่วนรับผิดชอบต่อการคุกคามบูรณภาพแห่งดินแดน อำนาจอธิปไตย และอิสรภาพของยูเครน รวมถึงกลุ่มบุคคลและองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง"

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ข้อมูลราคาบ้านและยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของจีน

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานว่า เมืองใหญ่ๆของจีนที่มีราคาบ้านปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้น มีจำนวนลดลงในเดือนก.พ.เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

ทั้งนี้ ผลสำรวจเมืองใหญ่ 70 แห่งของจีนพบว่า ราคาบ้านใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 57 เมืองเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งเป็นจำนวนที่ลดลงจากระดับ 62 เมืองในเดือนม.ค.

ส่วนบ้านมือสองนั้น ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นใน 46 เมืองเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ลดลงจากระดับ 48 เมืองในเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ