ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 42 จุด ขณะนลท.ติดตามสถานการณ์คว่ำบาตรรัสเซีย,จับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2014 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 42 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 16,208 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1,855.3 จุด เมื่อเวลา 7.41 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนติดตามสถานการณ์การคว่ำบาตรรัสเซีย ภายหลังจากที่ชาวไครเมียลงประชามติประกาศตัวเป็นเอกราชจากยูเครนเพื่อไปเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย

นานาประเทศ นำโดยสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา ได้เห็นชอบคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ของรัสเซียและยูเครนที่มีส่วนรับผิดชอบในการจัดการลงประชามติในไครเมียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียเมินการคว่ำบาตรจากประชาคมโลก โดยได้ลงนามกฤษฎีกายอมรับไครเมียเป็นรัฐเอกราช เพื่อปูทางสู่การผนวกรวมเป็นประเทศเดียวกันอีกครั้ง

นอกจากวิกฤตยูเครนแล้ว ตลาดยังจับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ด้วย โดยนักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์ว่าเฟดอาจประกาศลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีกในการประชุมครั้งนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ. และตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ