ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก ขณะนลท.จับตาการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2014 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเปิดตลาดวันนี้ ก่อนที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มต้นขึ้น ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวิกฤตไครเมีย หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ลงนามในข้อตกลงยอมรับสาธารณรัฐไครเมียและเมืองเซวาสโตโพลเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศรัสเซีย

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 21.97 จุด หรือ 0.14% แตะที่ 16,269.19 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 2.09 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 1,860.92 จุด และดัชนี Nasdaq บวก 7.02 จุด หรือ 0.16% แตะที่ 4,286.97 จุด

ปธน.ปูตินกล่าวในวันนี้ว่า ผลการลงประชามติซึ่งจัดขึ้นในไครเมียเมื่อวันอาทิตย์นั้น "ชัดเจนที่สุด" และเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปธน.ปูตินได้ลงนามในคำสั่งรับไครเมียเป็นรัฐเอกราช ภายหลังจากที่ชาวไครเมียสนับสนุนการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นในการลงประชามติเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขณะนี้นักลงทุนหันเหความสนใจจากวิกฤตไครเมียมาที่การประชุมนโยบายการเงินเป็นเวลาสองวันของเฟด ซึ่งจะเป็นการประชุมครั้งแรกภายใต้การนำของนางเจเน็ท เยลเลน

นอกจากเรื่องการลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนแล้ว นักลงทุนยังจับตาดูด้วยว่าเฟดจะเปลี่ยนแปลงการใช้วิธีส่งสัญญาณจาก Forward Guidance ไปเป็นการส่งสัญญาณเชิงคุณภาพมากขึ้นหรือไม่

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ. ซึ่งสาเหตุหลักมาจากราคาอาหารที่ปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ราคาผู้บริโภคปรับตัวขึ้น แต่ก็นับว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐยังคงนิ่งอยู่

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์รายงานว่า ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านลดลงเล็กน้อย 0.2% ในเดือนก.พ. อย่างไรก็ดี การอนุญาตก่อสร้างพุ่งขึ้น 7.7% ซึ่งเป็นสัญญาณว่างานก่อสร้างจะเดินหน้าเร็วขึ้นเมื่ออากาศเริ่มอบอุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ