ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับขึ้น 53 จุด ขณะจับตาถ้อยแถลง “เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2014 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 53 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 16,293 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวกขึ้น 0.4% แตะที่ 1,856.9 จุด เมื่อเวลา 7.41 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นางเยลเลนจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่ชิคาโกในวันนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เธอได้ระบุว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากที่สิ้นสุดโครงการซื้อพันธบัตรไปแล้วราว 6 เดือน

ในการประชุมกำหนดนโยบายเมื่อวันที่ 18-19 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมเฟดได้ยกเลิกเกณฑ์ในการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งอิงกับอัตราว่างงานที่ลดลงแตะ 6.5% ขณะที่กระทรวงแรงงานมีกำหนดจะรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงานเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในคืนนี้ นักลงทุนต่างก็จับตาดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนมี.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐ

หุ้นไบโอเจน ไอเด็ค อิงค์พุ่ง 2.7% หลังจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐได้อนุมัติยาของบริษัทที่ใช้ในการรักษาโรคเลือด ขณะที่หุ้นเทสลา มอเตอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ดีดขึ้น 0.9% เนื่องจากบริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มล็อบบี้ดีลเลอร์รถยนต์ในนิวยอร์ก ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเปิดร้านจำหน่ายรถยนต์ในรัฐนิวยอร์กได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ