(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนแข็งค่า ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 307.19 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2014 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงติดต่อกัน 4 วันทำการในวันนี้ และปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เนื่องจากหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงหลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้น ขณะที่นักลงทุนมีความคาดหวังน้อยลงเกี่ยวกับการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมในญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 307.19 จุด หรือ 2.10% ปิดที่ 14,299.69 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.

หุ้นกลุ่มที่ต้องพึ่งพาการส่งออก รวมถึงหุ้นกลุ่มรถยนต์และกลุ่มเทคโนโลยี พากันร่วงลงเป็นวงกว้าง หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่กรอบกลางของ 101 เยน ซึ่งทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกน้อยลงต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทส่งออก

ทั้งนี้ เงินเยนแข็งค่าขึ้นหลังจากนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังจากตลาดปิดทำการเมื่อวานนี้ว่า ปัจจุบัน ตนเองยังมองไม่เห็นความจำเป็นที่จะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม

ในบรรดาหุ้นกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ร่วงลง 3.1% หุ้นนิสสัน มอเตอร์ ดิ่งลง 2.6% ส่วนหุ้นโซนี ร่วงลง 3.4% ขณะที่หุ้นพานาโซนิค หุ้นชาร์ป และหุ้นโตชิบา ต่างก็ปรับตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ