ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 24 จุด ตลาดจับตาผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2014 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย หลังจากบริษัทอัลโค อิงค์ เป็นบริษทแรกที่เปิดเผยผลประกอบรายไตรมาสประจำฤดูกาล โดยอัลโคมีกำไรที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 24 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,204 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 1,846 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.25 น.ตามเวลาประเทศไทย

อัลโคเป็นบริษัทแรกซึ่งคำนวณในดัชนีดาวโจนส์ที่เปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสประจำฤดูกาลอย่างไม่เป็นทางการ โดยบริษัทผู้ผลิตอลูมินั่มรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐมีกำไรสูงกว่าต้นทุนด้านการปรับโครงสร้างและรายการตัดจ่ายอื่นๆที่ 9 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่เพียง 5 เซนต์ต่อหุ้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทเอกชนซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลอย่างต่อเนื่องในอีกหลายสัปดาห์ถัดไป ในขณะที่ตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นที่โดดเด่น

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำวันที่ 18-19 มี.ค. ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย

หุ้นอัลโค ปรับตัวขึ้น 3.1% หลังเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าการคาดการณ์และคาดว่า อุปสงค์อลูมินั่มในตลาดโลกอาจจะสูงกว่ายอดการผลิตในปีนี้

หุ้นอินทิวทีฟ เซอร์จิคอล อิงค์ ร่วงลง 9.1% หลังคาดว่าบริษัทจะมีรายได้ลดลงในไตรมาสแรกปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ