ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับผลประกอบการบริษัทอัลโค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2014 22:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับผลประกอบการที่สูงกว่าคาดการณ์ของบริษัทอัลโค อิงค์ ขณะที่ตลาดจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 32.63 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,288.77 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 1,855.88 จุด ณ เวลา 22.25 น. ตามเวลาในประเทศไทย

อัลโคเป็นบริษัทแรกซึ่งคำนวณในดัชนีดาวโจนส์ที่เปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสประจำฤดูกาลอย่างไม่เป็นทางการ โดยบริษัทผู้ผลิตอลูมินั่มรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐมีกำไรสูงกว่าต้นทุนด้านการปรับโครงสร้างและรายการตัดจ่ายอื่นๆที่ 9 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่เพียง 5 เซนต์ต่อหุ้น

นักลงทุนจับตาการรายงานผลประกอบการในไตรมาสแรกของบริษัทจดทะเบียนเพื่อประเมินศักยภาพในการทำกำไรในไตรมาสดังกล่าว ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า กลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่คำนวณในดัชนี S&P 500 จะมีกำไรเพิ่มขึ้น 1% ในไตรมาสที่ 1

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำวันที่ 18-19 มี.ค. ของเฟดในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย

หุ้นอัลโคปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.6% หลังจากเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าการคาดการณ์และคาดว่า อุปสงค์อลูมินั่มในตลาดโลกอาจจะสูงกว่ายอดการผลิตในปีนี้

หุ้นเฟซบุ๊ก อิงค์ เพิ่มขึ้น 4.4% ตามการดีดตัวกลับมาเพิ่มขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากมีแรงเทขายในช่วงก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ