(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 33.37 จุด ขณะจับตาประชุมบีโอเจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 30, 2014 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นเล็กน้อย ตามการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนปลีกตัวออกมาอยู่นอกตลาดก่อนที่จะทราบผลการประชุมนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิเปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 33.37 จุด หรือ 0.23% แตะที่ 14,321.60 จุด โดยตลาดปิดทำการเมื่อวานนี้ เนื่องในวันหยุดประจำชาติ

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 100 จุด เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวแข็งแกร่งได้ช่วยหนุนความเชื่อมั่นของตลาดที่มีต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

แต่ในทันทีที่แรงซื้อในช่วงเช้าชะลอลง ตลาดหุ้นโตเกียวก็ลดช่วงบวกลงเมื่อปิดตลาดภาคเช้า ซึ่งสะท้อนถึงการแข็งค่าของเงินเยนเมื่อเทียบดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นได้ถูกสกัดไว้ เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลการประชุมบีโอเจในวันนี้ และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง การประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะทราบผลในเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย.ในวันศุกร์นี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าบีโอเจจะคงนโยบายผ่อนคลายทางการเงินขนานใหญ่ต่อไปในการประชุมครั้งนี้ ความสนใจของตลาดจะอยู่ที่รายงานแนวโน้มราคาและการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากบีโอเจ และการแถลงข่าวของนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการบีโอเจ

หุ้นเคียวเซร่าพุ่ง 3.5% หลังบริษัทเปิดเผยยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ในปีงบการเงิน 2556 ที่สิ้นสุดในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ