ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดลดลง หลังหุ้นค้าปลีกร่วง จากผลประกอบการน่าผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 20, 2014 21:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวลงในวันนี้ หลังหุ้นกลุ่มค้าปลีกถูกกดดันจากแรงขาย ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยผลประกอบการที่สร้างความผิดหวังให้กับตลาด

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 70 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 16,442 จุด ดัชนี S&P 500 ลบ 6 จุด หรือ 0.3% แตะ 1,879 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 23 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 4,102 จุด

นักลงทุนจับตาการรายงานผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกอย่างใกล้ชิด โดยหุ้นกลุ่มค้าปลีกเป็นแกนนำดัชนี S&P ร่วงลง ภายหลังสเตเปิลส์ เชนร้านจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องใช้สำนักงานรายใหญ่ และดิ๊กส์ สปอร์ตติง กู๊ดส์ เปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นสเตเปิลส์ ร่วง 11% หุ้นดิ๊กส์ สปอร์ตติง กู๊ดส์ ดิ่ง 16% และหุ้นเออร์แบน เอาท์ฟิตเตอร์ส ลบ 7.1%

ด้านโฮม ดีโปต์ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ซ่อมแซมและตกแต่งบ้านรายใหญ่สุดของโลก เผยกำไรสุทธิ 1.4 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปีงบการเงิน 2557 หรือ 1.00 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลบ ซึ่งสูงกว่ากำไรสุทธิที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์ หรือ 0.83 ดอลลาร์ต่แหุ้นปรับลด ในช่วงปีก่อน อย่างไรก็ตาม ผลกำไรดังกล่าวยังต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด

นอกจากนี้ บริษัทเผยรายได้ไตรมาสแรกที่ 1.97 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.9% จากไตรมาสแรกของปีงบ 2556 แต่ยังต่ำกว่าการประมาณการของตลาดเช่นกัน

อย่างไรก็ดี แม้ผลประกอบการน่าผิดหวัง แต่หุ้นโฮม ดีโปต์ ปรับตัวขึ้น 1.6% เนื่องจากบริษัทปรับเพิ่มแนวโน้มผลกำไรตลอดทั้งปี พร้อมเผยว่าบริษัทมีแผนที่จะซื้อหุ้นคืนเป็นมูลค่า 3.75 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้

เนื่องจากวันนี้ไม่มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ นักลงทุนจึงให้ความสนใจกับการรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ ตามด้วยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันพฤหัสบดี และยอดขายบ้านใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ