ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงบ่ายนี้ ขณะเยนแข็งค่าหลังบีโอเจคงนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2014 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าภายหลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ไม่ได้ดำนินมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินที่เสร็จสิ้นลงในวันนี้

ดัชนี MSCI Asia Pacific ลดลง 0.4% เมื่อเวลา 13.12 น.ตามเวลาโตเกียว

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ปรับลง 1.2% ในตลาดหุ้นออสเตรเลีย ส่วนหุ้นฟอร์เทสทคิว เมทัลส์ ร่วง 2.2% ภายหลังจากที่ราคาสินแร่เหล็กในตลาดสปอตของจีนร่วงลง 1% แตะ 97.50 ดอลลาร์เมื่อวานนี้

บีโอเจมีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษต่อไปในการประชุมวันนี้ และคงการเมินเกี่ยวกับเศรษฐกิจภายในประเทศไว้เช่นเดิม โดยระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงมีการฟื้นตัวปานกลาง

คณะกรรมการบริหารด้านนโยบายทั้ง 9 รายของธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า บีโอเจจะยังคงดำเนินการในตลาดเพื่อเพิ่มฐานเงินที่อัตราประมาณ 60-70 ล้านล้านเยนต่อปี

บีโอเจได้คงการประเมินทางเศรษฐกิจต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน โดยระบุว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่น “ยังคงฟื้นตัวปานกลางตามแนวโน้ม" แม้ว่าอุปสงค์ได้ปรับตัวลงนับตั้งแต่การปรับขึ้นภาษีการบริโภค

การประชุมกำหนดนโยบายของบีโอเจในครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายส่วนบุคคลหดตัวลงในเดือนเม.ย. หลังจากที่อุปสงค์พุ่งขึ้นก่อนการปรับขึ้นภาษีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ