(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 33.08 จุด ก่อนผู้ว่าฯบีโอเจแถลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2014 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ จากแรงขายที่เป็นผลมาจากการแข็งค่าของเงินเยน ขณะที่นักลงทุนจำนวนมากปลีกตัวออกนอกตลาด ก่อนการแถลงข่าวของผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ช่วงบ่ายนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิลดลง 33.08 จุด หรือ 0.24% ปิดที่ 14,042.17 จุด หลังจากร่วงลงต่ำถึง 13,964.43 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดระหว่างวันนับแต่วันที่ 4 เม.ย.

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดอ่อนแรงลง หลังตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ จากที่มีรายงานผลประกอบการที่น่าผิดหวังจากภาคค้าปลีก

หลังจากบีโอเจเปิดเผยมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษต่อไปในการประชุมวันนี้ ดัชนีนิกเกอิได้ปรับตัวขาลงมากขึ้นในช่วงบ่ายจนแตะระดับต่ำสุดครั้งใหม่ในรอบ 5 สัปดาห์

บรรดาโบรกเกอร์กล่าวว่า แม้การตัดสินใจของบีโอเจในการคงท่าทีด้านนโยบายการเงินต่อไปในการประชุมครั้งนี้ สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด แต่การแข็งค่าขึ้นของเงินเยนเมื่อเทียบดอลลาร์และยูโร ก็ได้กระตุ้นแรงขายหนักขึ้นในหุ้นกลุ่มที่พึ่งพาการส่งออก เช่น กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์

แต่โดยรวมแล้ว ตลาดก็ปรับตัวลงไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอดูการแถลงข่าวของนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการบีโอเจ ที่จะมีขึ้นหลังปิดตลาดวันนี้

หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับลง 0.9% และหุ้นซูซุกิ มอเตอร์ ติดลบ 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ