ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะตลาดจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 12, 2014 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ รวมถึงยอดค้าปลีกและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.28 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 6 จุด หรือน้อยกว่า 0.1% แตะที่ 16,861 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้นน้อยกว่า 0.1% แตะที่ 1,944.5 จุด ส่วนดัชนี Nasdaq 100 ขยับขึ้นน้อยกว่า 0.1% เช่นกัน

ภาวะการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากที่ธนาคารโลกได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ลงสู่ระดับ 2.8% จากที่เคยประเมินไว้ในเดือนม.ค.ที่ระดับ 3.2% พร้อมระบุว่ากลุ่มประเทศกำลังพัฒนามีการขยายตัวที่น่าผิดหวัง

สำหรับเศรษฐกิจสหรัฐนั้น ธนาคารโลกได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจในปีนี้ลงเหลือ 2.1% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 2.8% แต่ธนาคารโลกยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะดีดตัวขึ้นในช่วงปลายปีนี้

หุ้นฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด ดีดตัวขึ้น 1.5% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว ขณะที่หุ้นทิบโค ซอฟท์แวร์ พุ่งขึ้น 4.6% หลังจากบริษัทเพรซิเดียม อินเวสต์เมนท์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของทิบโคเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะเข้าร่วมเป็นกรรมการบริหารของทิบโค ซอฟต์แวร์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ยอดค้าปลีกเดือนพ.ค., ราคานำเข้าและส่งออกดือนพ.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ