ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้น รับการปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ของบริษัทอินเทล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2014 22:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของราคาหุ้นของบริษัทอินเทล คอร์ป และข่าวการทำข้อตกลงของบริษัทเอกชนที่บดบังความวิตกกังวลที่ว่า เหตุการณ์ความรุนแรงในอิรักอาจจะส่งผลให้อุปทานน้ำมันต้องสะดุดลง

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 48.41 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 16,782.60 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% ที่ระดับ 1,935.97 จุด ณ เวลา 21.41 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐขานรับการเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 และสำหรับตลอดทั้งปีของบริษัทอินเทล คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์รายใหญ่ที่สุดในโลก และการทำข้อตกลงของบริษัทเอกชนรายใหญ่

กองกำลังต่อต้านรัฐบาลอิรักยังคงรุกหน้าอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยสามารถบุกยึดเมืองได้เพิ่มอีก 2 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ หลังจากที่กองกำลังฝ่ายรัฐบาลไม่สามารถต้านทานเอาไว้ได้ ซึ่งเพิ่มความวิตกกังวลที่ว่าอาจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นและกระตุ้นให้สหรัฐไม่ปฏิเสธการโจมตีทางอากาศ

สำหรับการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมิ.ย.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนปรับตัวลดลงอย่างเหนือคาดหมายสู่ระดับ 81.2 จากก่อนหน้านี้ที่ 81.9 ในช่วงปลายเดือนพ.ค.

หุ้นอินเทลพุ่งขึ้น 6.5% หลังจากบริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 และสำหรับตลอดทั้งปีงบการเงิน

หุ้นเอ็กซ์เพรส อิงค์ เพิ่มขึ้น 19% หลังจากบริษัทไซเคมอร์ พาร์ทเนอร์ส ระบุว่า บริษัทมีแผนจะซื้อธุรกิจของร้านค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่ของสหรัฐ

หุ้นไฟรซ์ไลน์ กรุ๊ป อิงค์ ลดลง 1.8% หลังบริษัทบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของบริษัทโอเพนเทเบิ้ล อิงค์ ด้วยเงินสดในวงเงิน 2.6 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ