ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ขณะตลาดจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 18, 2014 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 5 จุด หรือไม่ถึง 0.1% สู่ระดับ 16,734 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้นไม่ถึง 0.1% แตะ 1,934.4 จุด เมื่อเวลา 7.44 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ (เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย)

หุ้นเฟดเอ็กซ์ทะยาน 4.1% หลังผลกำไรไตรมาส 4 สูงกว่าที่คาดการณ์ ขณะที่หุ้นอะโดบี ซิสเต็มส์ พุ่ง 9.3% หลังรายได้และกำไรรายไตรมาสสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ส่วนหุ้นซิสโก้ ซิสเต็มส์ บวก 1.4% เนื่องจากมอร์แกน สแตนลีย์ ได้แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) จะเปิดเผยผลการประชุมนโยบายการเงินซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันและจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 18 มิ.ย. โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมจะมีการเผยแพร่แถลงการณ์นโยบายของเฟด การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจล่าสุด ซึ่งรวมถึงตัวเลขว่างงาน เงินเฟ้อ การขยายตัวทางเศรษฐกิจ และปิดท้ายด้วยการแถลงข่าวของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ