ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 20 จุด ขณะนักทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2014 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 20 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,820 จุด ขณะที่ดัชนี S&P ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.2 จุด แตะที่ 1,949.2 จุด เมื่อเวลา 7:23 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้ อาทิ ดัชนีราคาบ้าน และความเชื่อมั่นผู้บริโภค นอกจากนี้ยังจับตาสถานการณ์ความคืบหน้าในอิรัก

หุ้นเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ปรับตัวลง 0.9% ภายหลังหุ้นมอร์แกน สแตนลีย์แนะนำให้ขายหุ้นของบริษัทแห่งนี้ ขณะที่หุ้นคาร์ล อิคาห์น โซนิคปรับตัวขึ้น 2% เนื่องจากผลกำไรและยอดขายประจำไตรมาสออกมาดีเกินเป้าหมายของนักวิเคราะห์

นักลงทุนจับตาข้อเศรษฐกิจสหรัฐที่จะเปิดเผยในคืนนี้ อาทิ ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ย.ซึ่ง S&P/Case-Shiller จะรายงานในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐจะขยายตัวลดลง

นอกจากนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน จะเปิดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนมิ.ย.ในคืนนี้ เวลา 21.00 น. คาดกันว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.จะปรับตัวขึ้นแตะ 83.5 ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 83 ในเดือนพ.ค.

นักลงทุนยังจับสถานการณ์ในอิรักอย่างใกล้ชิด ล่าสุดนายจอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ได้เดินทางถึงเมืองเออร์บิล เมืองหลวงของเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถาน ทางทิศเหนือของประเทศอิรัก เพื่อกระตุ้นให้บรรดาผู้นำหันมาเผชิญหน้ากับกลุ่มหัวรุนแรงของรัฐอิสลามแห่งอิรักและเลแวนท์ (ISIL)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ