ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อบ่ายนี้ ขานรับข้อมูลทังกัน, PMI จีนขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ที่ระบุว่าบริษัทขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมทุกประเภทวางแผนที่จะใช้จ่ายด้านทุนเพิ่มขึ้น ขณะที่จีนก็ได้เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตที่ขยายตัวขึ้น

ดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.4% เมื่อเวลา 13.39 น.ตามเวลาโตเกียว

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 51 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน เทียบกับระดับ 50.8 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวแข็งแกร่งในช่วงสิ้นไตรมาส 2 และส่งสัญญาณบวกว่าเศรษฐกิจของจีนกำลังมีเสถียรภาพมากขึ้น

ขณะเดียวกัน เอชเอสบีซี โฮลดิงส์รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนมิ.ย.ดีดตัวขึ้นแตะ 50.7 จาก 49.4 ในเดือนพ.ค. โดยดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า และหากดัชนีปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50 จุดก็จะบ่งชี้ถึงภาวะหดตัว

ทางด้านธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยระบุว่า บริษัทขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมทุกประเภท วางแผนที่จะใช้จ่ายด้านทุนเพิ่มขึ้น 7.4% ในปีงบการเงิน 2557 ที่สิ้นสุด ณ เดือนมี.ค.ปีหน้า เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ