ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบบ่ายนี้ จับตาข้อมูลการจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2014 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยคืนนี้ ตามเวลาไทย

ดัชนี MSCI Asia Pacific อ่อนตัว 0.1% แตะ 147.21 เมื่อเวลา 13.08 น.ตามเวลาโตเกียว

หุ้นลี แอนด์ ฟุง ร่วงลง 9.3% ในตลาดหุ้นโตเกียว ส่วนหุ้นไดอิชิ ไลฟ์ อินชัวรันซ์ ปรับลง 2.3% และหุ้นอันฮุย คอนช์ ซีเมนต์ ดีดตัวขึ้น 5.1% ในตลาดหุ้นฮ่องกง รับคาดการณ์ที่ว่ากำไรครึ่งปีแรกจะสูงขึ้น

ตลาดให้ความสนใจกับข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่จะเปิดเผยในคืนนี้ โดยคาดว่าตัวเลขจะแข็งแกร่ง หลังจากออโตเมติค ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในเดือนมิ.ย. ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ข้อมูลดังกล่าวจะสอดคล้องกับการรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้

รายงานของ ADP ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้น 281,000 ตำแหน่งในเดือนดังกล่าว ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐจะจ้างงานเพิ่มขึ้น 205,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. หลังจากที่ในเดือนพ.ค.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 179,000 ตำแหน่งซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 210,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ