ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เพิ่มเพียง 1 จุด ขณะตลาดจับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 9, 2014 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 1 จุด หรือไม่เกิน 0.1% แตะที่ 16,861 จุด ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.1% แตะที่ 1,961.2 จุด เมื่อเวลา 7.29 น. ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมเดือนมิ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ รวมถึงรายงานผลประกอบการของภาคเอกชนที่ทยอยรายงานในระยะนี้

หุ้นอัลโคพุ่ง 2% ภายหลังบริษัทเปิดเผยว่าผลกำไรในไตรมาส 2 อยู่ที่ 18 เซนต์/หุ้น มากกว่าคาดการณ์ซึ่งอยู่ที่ 12 เซนต์/หุ้น หุ้น เรย์โนลด์ส อเมริกันเพิ่มขึ้น 1.8% เนื่องจากคาดว่า BAT จะซื้อหุ้นของเรย์โนลด์ส อเมริกันเพิ่มจากเดิมที่ครองอยู่ 42% หุ้นกิกะมอน อิงค์ร่วง 30% เนื่องจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ขั้นเบื้องต้นที่ 35 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำจากคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 42 ล้านดอลลาร์

ตลาดหุ้นสหรัฐขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยภายหลังปิดลบติดต่อกัน 2 วัน เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าตลาดหุ้นพุ่งสูงเกินไป ในสัปดาห์ที่แล้วดาวโจนส์ปิดที่เหนือระดับ 17,000 จุดเป็นครั้งแรก เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่พุ่งขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นักลงทุนจับตารายการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 17-18 มิ.ย. ซึ่งจะเปิดเผยในเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย

หลังเสร็จสิ้นการประชุมดังกล่าว เฟดเผยมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้วงเงินการซื้อพันธบัตรปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน และยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) เอาไว้ที่ระดับ 0-0.25% พร้อมกับระบุว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเอาไว้ที่ระดับใกล้ศูนย์ต่อไปอีก แม้ว่าโครงการซื้อพันธบัตรสิ้นสุดลงตามกำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตัวเลขเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมายระยะยาวที่เฟดกำหนดไว้ที่ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ