ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวเล็กน้อยในบ่ายนี้ หลังจีนเผยจีดีพีไตรมาส 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 16, 2014 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 2 ที่ขยายตัวสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาล

ดัชนี MSCI Asia Pacific ขยับลงไม่ถึง 0.1% แตะ 146.99 เมื่อเวลา 14.32 น.ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นอิลูกา รีซอร์สเซส ดีดตัว 3.7% ในตลาดหุ้นออสเตรเลีย ส่วนหุ้นริโอ ทินโต กรุ๊ป บวก 1.2% ขานรับผลผลิตสินแร่เหล็กที่ทะยานขึ้นในช่วงไตรมาส 2

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 2/2557 ขยายตัว 7.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งกระเตื้องขึ้นเล็กน้อยจากอัตรา 7.4% ในช่วงไตรมาสแรก

สำหรับในช่วงครึ่งแรกของปี 2557 จีดีพีจีนขยายตัว 7.4% เมื่อเทียบรายปี

ทางด้านนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อสภาคองเกรสเมื่อคืนนี้ โดยกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่เฟดจะยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ในเดือนต.ค.นี้ โดยไม่หวั่นว่าอาจจะเกิดภาวะฟองสบู่ในสินทรัพย์ พร้อมกับย้ำว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกสักระยะ แต่ขณะเดียวกันก็แย้มว่าการขึ้นดอกเบี้ยอาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาด หากตลาดแรงงานยังดีต่อเนื่อง

ในการแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคาร การเคหะ และกิจการเมืองของวุฒิสภาเมื่อคืนนี้ นางเยลเลนได้กล่าวว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำพิเศษต่อไปอีกอย่างน้อยในขณะนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ