ดาวโจนส์ร่วง 57.86 จุด จากข่าวกบฎยูเครนยิงเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ตก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 17, 2014 23:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนตื่นตระหนกต่อข่าวที่ว่า กลุ่มกบฎชาวยูเครนได้ยิงเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ตกลงในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของยูเครน ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่อง 295 คนเสียชีวิตทั้งหมด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.47 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 57.86 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 17,080.34 จุด และดัชนี S&P 500 ร่วงลง 0.5% แตะที่ 1,971.14 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงหลังจากเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยของยูเครนเปิดเผยว่า กลุ่มกบฎชาวยูเครนได้ยิงเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH-17 ตกลงในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของยูเครน ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นอยู่ใกล้กับชายแดนรัสเซีย โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องโบอิ้ง 777 มีผู้โดยสารพร้อมลูกเรืออยู่บนเครื่อง 295 คน และเหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์-ยูเครน รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยยูเครนว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางมาจากกรุงอัมสเตอร์ดัมเพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ แต่ได้ตกลงใกล้กับเมืองโดเนสก์ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มกบฎที่สนับสนุนรัสเซีย พร้อมระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกยิงด้วยจรวด พิสัยภาคพื้นดิน-อากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ