ตลาดหุ้นเอเชียปรับลงบ่ายนี้ เหตุวิตกยูเครน-คาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2014 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดยังคงกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในยูเครน ภายหลังจากที่มีรายงานว่า รัสเซียได้เพิ่มกองกำลังทหารที่ประจำการอยู่บริเวณชายแดนติดกับยูเครน นอกจากนี้ ตลาดยังกังวลว่า การขยายตัวที่แข็งแกร่งขึ้นของเศรษฐกิจสหรัฐจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

ดัชนี MSCI Asia Pacific ปรับตัวลง 0.6% เมื่อเวลา 12.14 น.ตามเวลาโตเกียว

หุ้นกลุ่มบริษัทโทรคมนาคมร่วงลง ขณะที่หุ้นซอฟท์แบงก์ ร่วงลง 3.8% ในตลาดหุ้นโตเกียวภายหลังจากที่มีรายงานข่าวว่า บริษัท สปรินท์ ซึ่งซอฟท์แบงก์ถือหุ้นอยู่นั้น ไม่สามารถทำข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการของบริษัท ที โมบายล์ได้สำเร็จ

นายราโดสลอว์ ซิกอร์สกี้ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของโปแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว TVN24 BiS ว่า การที่รัสเซียเพิ่มกำลังทหารในบริเวณชายแดนยูเครนนั้น เท่ากับเป็นการยกระดับความเป็นไปได้ที่ว่า รัสเซียอาจจะบุกยูเครนะดับแนวโน้มการบุกรุกประเทศ หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้ออกคำสั่งเตรียมการเพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรจากสหรัฐและสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ สถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 58.7 ในเดือนก.ค. จากระดับ 56 ในเดือนมิ.ย. โดยตัวเลขเดือนก.ค.เป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2548 หรือในรอบแปดปีครึ่ง และดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นที่เพียง 56.5

ภาคบริการคิดเป็นสัดส่วนถึงราว 90% ของระบบเศรษฐกิจสหรัฐ โดยครอบคลุมอุตสาหกรรมตั้งแต่สาธารณูปโภคและค้าปลีก ไปจนถึงการเคหะ บริการสุขภาพ และการเงิน ซึ่งตัวเลขที่อยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่า กิจกรรมในภาคบริการของสหรัฐขยายตัวขึ้นในเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ