ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก ขานรับจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2014 22:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวขึ้นในวันนี้ เพราะได้ปัจจัยบวกจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ปรับตัวลดลงของสหรัฐ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย อันเป็นผลมาจากความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตก หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐและยุโรป ด้วยการสั่งห้ามนำเข้าอาหารจากประเทศเหล่านี้

ทั้งนี้ หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 48.23 จุด หรือ 0.29% แตะที่ 16,491.57 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 7.07 จุด หรือ 0.37% แตะที่ 1,927.31 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 15.71 จุด หรือ 0.36% แตะที่ 4,370.76 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 ส.ค.ปรับตัวลดลง 14,000 ราย แตะระดับ 289,000 ราย ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 304,000 ราย โดยรายงานของกระทรวงระบุว่า การที่ภาคเอกชนชะลอการเลย์ออฟพนักงาน และยังคงมีการจ้างงานอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดแรงงานของสหรัฐแข็งแกร่งขึ้น

เทรดเดอร์บางรายกล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นนั้น เป็นเพราะแรงซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล และมีเทรดเดอร์อีกจำนวนหนึ่งมองว่า นักลงทุนกลุ่มที่เคยปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนหน้านี้ ได้กลับเข้ามาช้อนซื้อหุ้นที่มีราคาลดลง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้น แต่นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศ โดยล่าสุดมีรายงานว่ารัฐบาลรัสเซียได้สั่งห้ามการนำเข้าอาหารจากสหภาพยุโรปและสหรัฐแล้ว เพื่อตอบโต้ประเทศเหล่านี้ที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ