ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 185.66 จุด คลายวิตกสถานการณ์ยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 9, 2014 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 ส.ค.) เนื่องจากมีสัญญาณว่าสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครนอาจคลี่คลายลง ภายหลังมีรายงานว่ากระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ยุติการฝึกปฏิบัติการทางทหารใกล้กับยูเครน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,553.93 จุด ปรับตัวขึ้น 185.66 จุด หรือ 1.13% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,931.59 จุด เพิ่มขึ้น 22.02 จุด หรือ 1.15% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,370.90 จุด เพิ่มขึ้น 35.93 จุด หรือ 0.83%

การดีดตัวขึ้นของหุ้นสหรัฐในวันศุกร์ได้ช่วยดันให้ดัชนีดาวโจนส์พยุงตัวบวก 0.4% ดัชนี S&P บวก 0.3% และดัชนี NASDAQ ปรับตัวขึ้น 0.4% สำหรับในสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในการซื้อขายภาคเช้านั้น ดัชนีหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบๆระหว่างแดนบวกและลบ ก่อนที่จะไต่ระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องในการซื้อขายภาคบ่าย หลังจากมีรายงานว่า รัสเซียได้ยุติการฝึกปฏิบัติการทางทหารใกล้กับชายแดนของยูเครน ซึ่งดึงดูดให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงไปก่อนหน้านี้

สัญญาณความตึงเครียดที่คลี่คลายลงในยูเครนได้ช่วยบดบังความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตะวันออกกลาง ซึ่งสำหรับสถานการณ์ในอิรักนั้น กระทรวงกลาโหมสหรัฐประกาศในวันศุกร์ว่า กองทัพสหรัฐได้เปิดปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มรัฐอิสลามในอิรักและซีเรีย (ISIS) หรือในอีกชื่อหนึ่งคือกลุ่มรัฐอิสลามอิรักและลีแวนต์ (ISIL) ด้วยการทิ้งระเบิดหลายลูกเข้าใส่ปืนใหญ่เคลื่อนที่ของทางกลุ่มหัวรุนแรง

ในส่วนของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า สต็อกสินค้าภาคค้าส่งปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งต่ำกว่าการประเมินของตลาด

ขณะที่กระทรวงแรงงานรายงานว่า ผลิตภาพแรงงานในภาคธุรกิจนอกภาคการเกษตรของสหรัฐ ปรับตัวขึ้นในอัตรา 2.5% ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2557 ซึ่งดีกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ด้านต้นทุนแรงงานต่อ 1 หน่วยการผลิตเพิ่มขึ้น 0.6% ในไตรมาสดังกล่าว

หุ้นแก๊ป อิงค์ พุ่ง 5.9% หลังบริษัทเผยกำไรและรายได้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ หุ้นโค้ช อิงค์ พุ่ง 5.4% ส่วนหุ้นซิงก้า อิงค์ ผู้พัฒนาเกมทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ร่วง 1.4% หลังบริษัทปรับลดแนวโน้มผลประกอบการปีนี้ หุ้นนิวส์ คอร์ป ร่วง 1.6% หลังผลประกอบการไตรมาส 4 ของบริษัทออกมาต่ำกว่าคาด ในขณะที่บริษัทพยายามผันตัวจากธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์เข้าสู่รูปแบบดิจิตอล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ