ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 9.44 จุด เหตุวิตกสถานการณ์อิรัก,ยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2014 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองในยูเครนและอิรัก นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกประจำเดือนก.ค.ในวันพุธนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,560.54 จุด ลดลง 9.44 จุด หรือ -0.06% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,389.25 จุด ลดลง 12.08 จุด หรือ -0.27% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,933.75 จุด ลดลง 3.17 จุด หรือ -0.16%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากทางการสหรัฐไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในวันอังคาร และฤดูการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทเอกชนกำลังจะสิ้นสุดลง ดังนั้น นักลงทุนจึงหันมาจับตาสถานการณ์ในต่างประเทศ รวมถึงความขัดแย้งทางการเมืองในยูเครนและอิรัก

สำหรับสถานการณ์ในอิรักนั้น ประธานาธิบดีฟูอัด มัสซูม แห่งอิรัก ได้ประกาศแต่งตั้งนายไฮดาร์ อัล-อาบาดี เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่และจะจัดตั้งรัฐบาลในสัปดาห์หน้า ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวได้รับการขานรับจากสหรัฐและสหประชาชาติ แต่ถูกคัดค้านจากนายนูรี อัล-มาลิกี นายกรัฐมนตรีคนก่อนที่อยู่ในอำนาจมานานถึง 8 ปี

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงตามราคาน้ำมันเบรนท์ โดยหุ้นคอนโซล เอนเนอร์จี ร่วงลง 2.4% หุ้นคินเดอร์ มอร์แกน ร่วงลง 1.6% และหุ้นไพโอเนียร์ รีซอสเซส ปรับตัวลง 2%

หุ้นอินเตอร์เซพ ฟาร์มาซูติคอล พุ่งขึ้น 17% ขณะที่หุ้นนิวมอนท์ ไมนิง ดีดตัวขึ้น 2%

นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนในสัปดาห์นี้ รวมถึงบริษัทค้าปลีกรายใหญ่อย่างวอล-มาร์ท ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทเอกชนจะออกมาแข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้นนิวยอร์กด้วย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค. และจากนั้นในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ