ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวก ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 21:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมและดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งช่วยสนับสนุนมุมมองที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกันนักลงทุนก็ยังจับตาสถานการณ์ในยูเครน

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์บวก 37 จุด หรือ 0.2% แตะ 16,750 ส่วนดัชนี S&P 500 บวก 6 จุด หรือ 0.3% แตะ 1,961 และดัชนี Nasdaq Composite บวก 21 จุด หรือ 0.5% แตะ 4,474

หุ้นโคคา-โคลา ดีดตัวขึ้น 2.2% ภายหลังจากที่มีรายงานข่าวว่า บริษัทจะซื้อหุ้นในบริษัท มอนสเตอร์ เบเวอเรจ คอร์ป

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. จากการขยายตัวของการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และการผลิตรถยนต์ บ่งชี้ถึงภาวะการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง

รายงานของเฟดระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 0.4% ในเดือนก.ค

กระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือนก.ค. เนื่องจากการปรับตัวลดลงของต้นทุนด้านพลังงานได้ช่วยชดเชยการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาอาหาร

รายงานของกระทรวงระบุว่า ดัชนี PPI ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.ค. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่

ดัชนี PPI พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงานที่มีความผันหวนสูงปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% เท่ากันในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ