ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบเล็กน้อย หลังพุ่งแรงสองวันติดต่อกัน, จับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2014 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้นในช่วงสองวันที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนรอดูรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FOMC ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ขยับลง 0.1% แตะที่ 335.18 จุด เมื่อเวลา 8.13 น.ตามเวลาลอนดอน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,250.28 จุด ลดลง 4.17 จุด หรือ -0.10% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 9,329.89 จุด ลดลง 4.39 จุด หรือ -0.05%

หุ้นไฮเนเก้นพุ่ง 6.6% รับรายงานผลกำไรครึ่งปีแรกที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หุ้นคาร์ลสเบอร์กร่วง 5.5% หลังบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการปีนี้

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมครั้งล่าสุดจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ ซึ่งอาจจะมีสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับแนวทางการกำหนดนโยบายการเงินในอนาคต หรือแผนการของเฟดในการเพิ่มการควบคุมอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ก่อนที่เฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ จะจัดการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค.นี้ ซึ่งบรรดาผู้ว่าการธนาคารกลาง นักเศรษฐศาสตร์ รัฐมนตรีคลัง และเจ้าหน้าที่ด้านอื่นๆจากทั่วโลก จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในการประชุมดังกล่าว ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ