ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับขึ้น 51 จุด ก่อนสหรัฐเผยยอดขายบ้านใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 51 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 17,044 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 1,994.7 จุด เมื่อเวลา 7.29 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ก่อนการเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐในเดือนก.ค.

สัญญาล่วงหน้าดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวในช่วงขาขึ้น เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่ายอดขายบ้านใหม่ในเดือนก.ค.จะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งชี้อีกประการหนึ่งถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองว่า มีปัจจัยพื้นฐานในเชิงบวกจำนวนมากที่ช่วยหนุนความแข็งแกร่งในตลาดที่อยู่อาศัย โดยข้อมูลภาคอสังหาริมทรัพย์ที่สดใสจะยืนยันถึงมุมมองที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวอย่างค่อนข้างน่าพอใจ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.ในเวลา 21.00 น.วันนี้ ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดกันว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นจากเดือนมิ.ย.

หุ้นเบอร์เกอร์ คิง เวิลด์ไวด์ อิงค์ ดีดตัวขึ้น 14% และหุ้นทิม ฮอร์ตันส พุ่งขึ้น 17% หลังมีการเปิดเผยว่าเบอร์เกอร์ คิงกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อธุรกิจเครือข่ายร้านกาแฟและโดนัทของทิม ฮอร์ตันส อิงค์ สัญชาติแคนาดา โดยแถลงการณ์ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจาเพื่อก่อตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งจะสร้างกลุ่มบริษัทร้านอาหาร ที่ให้บริการอาหารจานด่วนขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก โดยสำนักงานใหญ่ของบริษัทใหม่อาจอยู่ในแคนาดา ที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ