ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย ขณะนลท.รอดูข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 22 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 17,078 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.1% แตะที่ 1,997.6 จุด เมื่อเวลา 7.17 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กยังคงปรับตัวในแดนบวกต่อจากวานนี้ที่ดัชนีดีดขึ้นขานรับข่าวการเสนอซื้อกิจการและควบรวมกิจการของบริษัทเอกชน ซึ่งรวมถึงบริษัทเบอร์เกอร์ คิงที่ กำลังเจรจาเพื่อซื้อกิจการทิม ฮอร์ตันส์ ซึ่งปัจจัยบวกดังกล่าวช่วยหนุนดัชนี S&P 500 ทะยานขึ้นเหนือระดับ 2,000 จุดเป็นครั้งแรกในระหว่างวัน

สำหรับในวันนี้ นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค.ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น หลังปรับตัวขึ้น 1.7% ในเดือนมิ.ย. ตามด้วยดัชนีราคาบ้านเดือนมิ.ย.จาก S&P / Case-Shiller และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.จาก Conference Board ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าอาจลดลงจากระดับ 90.9 ในเดือนก.ค.

หุ้นพรีเมียร์พุ่ง 2.1% หลังบริษัทเผยคาดการณ์ผลประกอบการปีนี้ซึ่งออกมาดีกว่าการประมาณการของนักวิเคราะห์

หุ้นเบอร์เกอร์ คิง พุ่ง 3.4% ภายหลังแหล่งข่าวเผยว่าบริษัทเบิร์กเชียร์ แฮทธาเวย์ ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ จะสนับสนุนด้านการเงินแก่บริษัทในการเข้าซื้อทิม ฮอร์ตันส์ เชนร้านโดนัทและกาแฟรายใหญ่ของแคนาดา โดยข่าวเรื่องการเจรจาซื้อทิม ฮอร์ตันส์ หนุนหุ้นเบอร์เกอร์ คิง ทะยานขึ้นถึง 20% วานนี้

หุ้นเอ็กซอน โมบิล บวก 1.3% หุ้นเบสต์บายลบ 2% หลังจากบริษัทเผยยอดขายลดลงเกินคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ