ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เพิ่มเพียง 12 จุด ท่ามกลางคาดการณ์เฟดขึ้นดบ.เร็วเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้นเพียง 12 จุด หรือไม่เกิน 0.1% แตะที่ 17,112 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้ากระเตื้องขึ้นไม่ถึง 0.1% แตะที่ 2,001.7 จุด เมื่อเวลา 7.28 น. ตามเวลานิวยอร์ก ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์

หุ้นบรูคเดลปรับตัวลง 1.7% หลังจากที่บริษัทจัดหาที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแห่งนี้ระบุว่าจะออกหุ้นใหม่เพื่อใช้ชำระหนี้ หุ้นแอนนีส์พุ่งขึ้น 37% หลังมีข่าวว่าเจเนอรัล มิลส์จะเข้าซื้อบริษัทเป็นเงิน 820 ล้านดอลลาร์ หรือ 46 ดอลลาร์/หุ้น หุ้นเคซีส์ปรับตัวขึ้น 3.5% หลังเปิดเผยว่าผลกำของไตรมาสแรกที่ปรับทวนแล้วอยู่ที่ 1.34 ดอลลาร์/หุ้น เหนือกว่าเป้าหมายของนักวิเคราะห์ซึ่งอยู่ที่ 1.25 ดอลลาร์/หุ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย ภายหลังตลาดปรับตัวขึ้นติดกัน 5 สัปดาห์ซ้อนจากกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ยังคงไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเริ่มมีกระแสความวิตกว่าเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ แม้ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ออกมาค่อนข้างน่าผิดหวัง

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตลาดไม่น่าจะปรับตัวลงในระยะนี้ เนื่องจากนักลงทุนไม่ต้องการขายหุ้น มีแต่จะซื้อเพิ่มขึ้นแม้เป็นจำนวนเล็กน้อย ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐต่ำมาก จึงเป็นเหตุนักลงทุนสนใจถือครองหุ้นมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ