ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง 41 จุด เหตุตลาดกังวลกระแสคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2014 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 41 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 17,017 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ร่วงลง 0.3% แตะที่ 1,990 จุด เมื่อเวลา 07.51 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้น ทำให้นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้าอย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากมีกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดติดต่อกันหลายวันในตลาดการเงิน อันเนื่องมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงดัชนีภาคการผลิตที่ขยายตัวได้ดีเกินคาด

หุ้นทวิตเตอร์ร่วงลง 1.2% หลังจากมีรายงานว่าทวิตเตอร์เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด มูลค่ารวม 650 ล้านดอลลาร์ โดยหุ้นกู้ชุดแรกมีกำหนดไถ่ถอน 5 ปี และชุดที่สองมีกำหนดไถ่ถอน 7 ปี ส่วนหุ้น Amazon.com ปรับตัวลง 1.1%

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าอ่อนแรงลง หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากบริษัทแอปเปิล อิง์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ รวมถึง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus พร้อมเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ และ Apple Pay เพื่อให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สามารถชำระเงินสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ได้จัดขึ้นที่ศูนย์จัดแสดงงานศิลปะฟลินต์ ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ